clean throttle & intake
#1
clean throttle & intake
sorry i will translate to English soon
วันหลังจะทำของรุ่นอื่นมาลงให้ดูคับ civic es & fd
ก็รื้อ ๆ ออกมา...
ของแรง ๆ
แบตอันนี้ก็แรง... ไฟแรง
อันนี้ก็ถอด... เอ ถอดออกมาทำอารายนะ
มาถึงตอนนี้ก็ยัง งง ๆ ว่าจาทำอาราย ฮ่า ๆ ๆ
เริ่มเลยแล้วกัน ส่วนที่เห็นนี้ คงจะเรียกว่า คอไอดี...มั้ง อากาศจะไหลผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วเข้าไปในรูนี้แหล่ะ
ตอนี้สกปรกมาก ๆ ๆ ก็จัดการล้าง ๆ ๆ โดยใช้น้ำมันล้างเครื่อง... โอว ไม่ได้ถ่ายตอนล้างนะครับ แบบว่า มือดำมาก และขี้เกียจไปล้างมือง่ะ
ล้างเสร็จก็ สะอาดเอี่ยมอ่อง
หลังจากนั้นก็ มาดูที่ลิ้นกันครับ เนื่องจากลิ้นนี้ เป็นลิ้นเดิม ๆ รูจึงเล็ก และก็มีคราบสกปรกมาก + กับ พื้นผิ้วด้านใน จะมีหยัก ๆ มีคมเยอะมาก จึงทำการขัด ๆ ๆ ๆ ใช้กระดาษทราย 1000 ขัดสะเนียน แล้วลงด้วย wenol ครับ ทีนี้ล่ะ... อากาศไหลลื่นนนนหัวแตก ในรูปจะเห็นว่า ไม่มีคราบดำ ๆ เหลืออยู่ (ตอนแรกจะมีคราบน้ำมันและฝุ่นเยอะ)
อันนี้คือด้านหลังของลิ้นครับ... โห้วว ถ้าได้เห็นรูปก่อนล้าง จะเห็นว่า คราบน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก หนาเปนนิ้ววว เหอ ๆ ๆ ก็จัดการล้าง ๆ ๆ ๆ ๆ โดยใช้โซแนก น้ำยาครอบจักรวาลลลล ล้างเสด ก็ทำการขัด ๆ ๆ และลงด้วยวีนอลครับ ลื่นหัวแตกตามเคย ฮ่า ๆ ๆ
มาถึงส่วนสำคัญ และยากที่สุดในงานนี้ ก็คือ พอร์ตไอดี... (เรียกถูกเป่าน๊า)... นั่นแหล่ะ ส่วนนี้ จะมีอีกสองชิ้นที่ต้องถอดออกมา คือมันจะมีประเก็นที่เป็นแผ่นเหล็กสีดำบาง ๆ และก็จะมีส่วนที่เป็นตัวอแดปเตอร์เปนอลูมิเนียม ... ก็ถอดออกมาได้เรย เพราะไขน๊อตออกไปหมดแร้วววว
หลังจากนั้น ก็จัดการขัดผิวในรูทั้งสี่รูให้เรียบ เพราะว่า ของเดิมมันจะเป็นผิวหยาบ ๆ ขรุขระ อากาศเข้าไปคงจะสะดุดน่าดู พอขัดเส็ด ก็เอาที่ดุดฝุ่นดูดผงเหล็กออกมาด้วย เด๊ยวมันจะเข้าเครื่องสะหมด ฮ่า ๆ ๆ ตามด้วยวีนอล.... อากาสเข้าลื่นอีกแว้วววว
เสดแร้วก็ทำการขัด ๆ ฝาด้านบนสักหน่อย ของเดิมมันจะด่าง ๆ ๆ ก็ขัดมันสะหน่อย ไหน ๆ ก้อไหน ๆ แร้ว
เอ้า ประกอบ ๆ สักที ไขน๊อตให้เเน่น
ประกอบเข้าไปให้ครบ ไขน๊อตให้ครบทุกตัวด้วย (เดี๋ยวญี่ปุ่นจะทำเกินอีก ฮ่า ๆ )
เสร็จสักที เหนื่อยมากกกก แต่ผลที่ได้ ก็คุ้มนะ
หลังจากเสดแร้ว ได้ออกไปลองวิ่งดู.. ปรากฎว่า พอวีเทคเปิด... รอบมันโดดเร็วมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด...
จบข่าว ตอนนี้ มือได้แผลมาหลายแผล โดนนี่นั่นโน่นบาด ฮ่า ๆ ๆ
วันหลังจะทำของรุ่นอื่นมาลงให้ดูคับ civic es & fd
ก็รื้อ ๆ ออกมา...
ของแรง ๆ
แบตอันนี้ก็แรง... ไฟแรง
อันนี้ก็ถอด... เอ ถอดออกมาทำอารายนะ
มาถึงตอนนี้ก็ยัง งง ๆ ว่าจาทำอาราย ฮ่า ๆ ๆ
เริ่มเลยแล้วกัน ส่วนที่เห็นนี้ คงจะเรียกว่า คอไอดี...มั้ง อากาศจะไหลผ่านลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วเข้าไปในรูนี้แหล่ะ
ตอนี้สกปรกมาก ๆ ๆ ก็จัดการล้าง ๆ ๆ โดยใช้น้ำมันล้างเครื่อง... โอว ไม่ได้ถ่ายตอนล้างนะครับ แบบว่า มือดำมาก และขี้เกียจไปล้างมือง่ะ
ล้างเสร็จก็ สะอาดเอี่ยมอ่อง
หลังจากนั้นก็ มาดูที่ลิ้นกันครับ เนื่องจากลิ้นนี้ เป็นลิ้นเดิม ๆ รูจึงเล็ก และก็มีคราบสกปรกมาก + กับ พื้นผิ้วด้านใน จะมีหยัก ๆ มีคมเยอะมาก จึงทำการขัด ๆ ๆ ๆ ใช้กระดาษทราย 1000 ขัดสะเนียน แล้วลงด้วย wenol ครับ ทีนี้ล่ะ... อากาศไหลลื่นนนนหัวแตก ในรูปจะเห็นว่า ไม่มีคราบดำ ๆ เหลืออยู่ (ตอนแรกจะมีคราบน้ำมันและฝุ่นเยอะ)
อันนี้คือด้านหลังของลิ้นครับ... โห้วว ถ้าได้เห็นรูปก่อนล้าง จะเห็นว่า คราบน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก หนาเปนนิ้ววว เหอ ๆ ๆ ก็จัดการล้าง ๆ ๆ ๆ ๆ โดยใช้โซแนก น้ำยาครอบจักรวาลลลล ล้างเสด ก็ทำการขัด ๆ ๆ และลงด้วยวีนอลครับ ลื่นหัวแตกตามเคย ฮ่า ๆ ๆ
มาถึงส่วนสำคัญ และยากที่สุดในงานนี้ ก็คือ พอร์ตไอดี... (เรียกถูกเป่าน๊า)... นั่นแหล่ะ ส่วนนี้ จะมีอีกสองชิ้นที่ต้องถอดออกมา คือมันจะมีประเก็นที่เป็นแผ่นเหล็กสีดำบาง ๆ และก็จะมีส่วนที่เป็นตัวอแดปเตอร์เปนอลูมิเนียม ... ก็ถอดออกมาได้เรย เพราะไขน๊อตออกไปหมดแร้วววว
หลังจากนั้น ก็จัดการขัดผิวในรูทั้งสี่รูให้เรียบ เพราะว่า ของเดิมมันจะเป็นผิวหยาบ ๆ ขรุขระ อากาศเข้าไปคงจะสะดุดน่าดู พอขัดเส็ด ก็เอาที่ดุดฝุ่นดูดผงเหล็กออกมาด้วย เด๊ยวมันจะเข้าเครื่องสะหมด ฮ่า ๆ ๆ ตามด้วยวีนอล.... อากาสเข้าลื่นอีกแว้วววว
เสดแร้วก็ทำการขัด ๆ ฝาด้านบนสักหน่อย ของเดิมมันจะด่าง ๆ ๆ ก็ขัดมันสะหน่อย ไหน ๆ ก้อไหน ๆ แร้ว
เอ้า ประกอบ ๆ สักที ไขน๊อตให้เเน่น
ประกอบเข้าไปให้ครบ ไขน๊อตให้ครบทุกตัวด้วย (เดี๋ยวญี่ปุ่นจะทำเกินอีก ฮ่า ๆ )
เสร็จสักที เหนื่อยมากกกก แต่ผลที่ได้ ก็คุ้มนะ
หลังจากเสดแร้ว ได้ออกไปลองวิ่งดู.. ปรากฎว่า พอวีเทคเปิด... รอบมันโดดเร็วมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด...
จบข่าว ตอนนี้ มือได้แผลมาหลายแผล โดนนี่นั่นโน่นบาด ฮ่า ๆ ๆ
#3
sorry i will translate to English soon
Firstly, take off your intake box.
battery...
your intake manifold
for this step, if you can take it off, you will see oil slick cover inner surface of manifold. you can use benzene to wash it til oil slick disappear.
for the throttle, you will see oil slick both side of it, you can do the same with manifold by wash it with benzene.
this photo is the back of throttle..
this step you will see gasket, you can take it off. and you will see oil slick between the entrance.... soak clean cloth with benzene and dap on the hole..
assemble all bolt
when finished, i've test my car, the result is feeling better because the air can pass smoothly...
sorry that i explain not quiet clear, if you guys have any question, leave it and i will try to answer...
Firstly, take off your intake box.
battery...
your intake manifold
for this step, if you can take it off, you will see oil slick cover inner surface of manifold. you can use benzene to wash it til oil slick disappear.
for the throttle, you will see oil slick both side of it, you can do the same with manifold by wash it with benzene.
this photo is the back of throttle..
this step you will see gasket, you can take it off. and you will see oil slick between the entrance.... soak clean cloth with benzene and dap on the hole..
assemble all bolt
when finished, i've test my car, the result is feeling better because the air can pass smoothly...
sorry that i explain not quiet clear, if you guys have any question, leave it and i will try to answer...
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
Nighthawk_GD3
Fit Engine Modifications, Motor Swaps, ECU Tuning
14
08-18-2009 02:28 PM
verbalink
For Sale / Want To Buy / Classified Ads for USED Fit Items
25
12-03-2008 05:53 PM
manxman
Fit Engine Modifications, Motor Swaps, ECU Tuning
100
06-20-2007 12:23 AM
Jimmy101
Fit Engine Modifications, Motor Swaps, ECU Tuning
4
04-26-2007 09:44 AM